Nơi Người cao tuổi thực sự thấy hạnh phúc

           Dáng người đậm, mái tóc bạc trắng và nụ cười tươi. Mỗi lần thấy các cháu nhân viên qua lại bà Hiền vồn vã tay bắt mặt mừng.

          Bà vào sống tự nguyện tại Trung tâm Bảo trợ xã hội được hơn 3 tháng. Ngày đầu tiên khi đón bà tôi thấy bà ít nói, ít cười. Con trai bà có nói nhỏ với tôi bà khó tính và kỹ tính lắm. Ở nhà như thế nào gia đình thông tin hết để nhân viên nắm được.

          Bà được sắp xếp vào phòng ở tầng 1. Ngày đầu tiên khi tiếp xúc với bà tôi cũng thấy bà kỹ tính và có phần khó tính hơn so với các cụ khác. Thế nhưng đến ngày thứ 2, thứ 3, thứ 4 mỗi ngày xuống trò chuyện với bà, hỏi han về bữa ăn, giấc ngủ tôi thấy bà Hiền nói nhiều hơn, chia sẻ thông tin nhiều hơn. Đến ngày thứ 7 khi thấy tôi đi qua, bà Hiền níu tay lại để kể chuyện gia đình. Kể về những người con đã công thành danh toại, kể về con cháu đông vui và cũng rất quan tâm đến bà. Nhưng điều xúc động trong câu chuyện đó là ánh mắt của bà, ánh mắt sáng lên khi nói về sự quan tâm của con cái. Bà nói các con đưa bà vào Trung tâm Bảo trợ sống là một điều hạnh phúc đối với bà. Vì cuộc sống ở Trung tâm bà thấy thực sự thoải mái. Bà thấy vui vẻ mỗi ngày khi xung quanh bà có nhiều người bạn, nơi mà bà được chuyện trò, được dốc bầu tâm sự, nơi nghỉ ngơi tĩnh dưỡng tuổi già, nơi mà bà được tham gia nhiều hoạt động và nơi mà bà thấy tâm hồn thảnh thơi nhất.

          Bà bảo cuộc sống tuổi già không phải ai cũng thấu hiểu, sự quan tâm không chỉ dừng lại ở việc cho bố mẹ ăn ngon, mua quần áo đẹp mà sự quan tâm là hiểu thấu tâm lý người già. Cuộc sống của người già được chăm sóc toàn diện, không lo âu, vui vẻ hát ca mới đúng là cuộc sống. Bà Hiền cười giòn và nụ cười hạnh phúc của bà truyền thêm động lực cho nhân viên, cho những người đang chăm sóc phục vụ tại đây.

          Cuối tuần con cháu đến thăm, tôi thấy gia đình vui mừng vì những thay đổi của bà. Con trai của bà nói bà như trở thành một người khác, thấy sự thay đổi tích cực của mẹ, gia đình rất mừng, mừng hơn cả là gia đình đã chọn lựa một địa chỉ tin cậy để thay gia đình chăm sóc người thân yêu.

          Xã hội hiện đại, phát triển thì cần loại bỏ đi những rào cản về tâm lý. Ai cũng có cha mẹ và hãy tôn trọng ý kiến của cha mẹ, để cha mẹ lựa chọn cho mình một cuộc sống phù hợp với nguyện vọng, để các cụ cảm thấy thoải mái nhất. Hình ảnh bà Hiền tham gia đội văn nghệ, biểu diễn văn nghệ, tham gia các hoạt động du lịch, dã ngoại nhiệt tình, vui vẻ và luôn nở nụ cười hạnh phúc sẽ là một hình ảnh đẹp để những người con hiểu và biết nhu cầu của người cao tuổi thực sự là những gì. /.

 

Bà Hiền (người thứ nhất từ phải vào) chụp ảnh lưu niệm

khi đi tham gia hoạt động dã ngoại do Trung tâm tổ chức

Người đưa tin: Nguyễn Thị Thu Hà

Đăng ký nhận tin.