Cuộc sống ý nghĩa trong Ngôi nhà yêu thương

            Sinh ra và lớn lên ở thôn Cái Khánh – Đông Hải -Tiên Yên – Quảng Ninh. Em Tô Văn Quân (sinh năm 2004) có cuộc sống không được may mắn như bao bạn bè cùng trang lứa. Bố của em mất khi em còn quá nhỏ, nỗi đau chưa dừng lại bởi em lại tiếp tục thiếu vắng tình thương khi mẹ em bỏ đi tìm cuộc sống mới. Ngày không còn cha mẹ bên cạnh, em phải sống cùng Ông nội và Bác, bản thân em là người khuyết tật về trí tuệ vì vậy gặp nhiều khó khăn trong giao tiếp, sinh hoạt. Gia cảnh khó khăn, khi Ông nội của em già yếu, Bác của em không có việc làm ổn định, biết được hoàn cảnh của em địa phương đã làm thủ tục đề nghị Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận, nuôi dưỡng em từ năm 2022.

            Ở ngôi nhà mới tại Trung tâm, em Quân được quan tâm chăm lo để vơi đi sự thiếu thốn cả về tinh thần và vật chất. Em được cán bộ, nhân viên của Trung tâm quan tâm, chăm sóc như người thân trong gia đình. Không còn nỗi lo đói ăn, thiếu mặc, Quân và những người được nuôi dưỡng tại Trung tâm cứ thế sống bình yên trong tình yêu thương của mọi người.

            Về bản thân em Quân, em bị mắc chứng tăng động giảm chú ý, hội chứng gây rối loạn phát triển trí não, thường liên quan đến những khó khăn trong việc tiếp thu, nhận thức ngôn ngữ, kĩ năng sống. Tâm lý của em thường xuyên bất ổn, không chịu giao tiếp, thiếu kiên nhẫn và không tiếp thu được các kỹ năng cơ bản. Việc giao tiếp và sinh hoạt của em trong cuộc sống hằng ngày gặp rất nhiều khó khăn. Phần lớn đều cần đến sự hỗ trợ của nhân viên trong Trung tâm. Không nản lòng, những cán bộ nhân viên của Trung tâm tâm luôn hết mình hỗ trợ, dạy bảo em từ những điều nhỏ nhất. Mặc dù em Quân thường xuyên tỏ thái độ phản kháng, không hợp tác, nhưng bằng tình yêu thương, sự đồng cảm và nỗ lực, tấm lòng của các cán bộ, nhân viên đã giúp em thay đổi hằng ngày. Em nói nhiều hơn, hòa đồng hơn, tự tin hơn trong giao tiếp, em đã có thể phụ giúp mọi người bê cơm, lau bàn, giúp các bác, cô các cô rửa bát, lau sàn. Mặc dù không thể như một người bình thường nhưng dường như em cảm nhận được tình yêu thương của những cán bộ nhân viên nơi đây, người mà em gọi với những tiếng thân thiết “bố, mẹ, anh, chị” trong ngôi nhà mến yêu này. Từ một cậu thanh niên mắc chứng tăng động giảm chú ý, giờ em đã một phần tự biết chăm lo cho bản thân và còn giúp đỡ mọi người khác trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày.

            Những thay đổi tích cực từ em Quân và nhiều người được nuôi dưỡng tại Trung tâm thật sự là nguồn động lực để những cán bộ viên chức, lao động trong Trung tâm luôn cố gắng hết mình, tận tâm cho công việc, dành tình yêu thương cho những mảnh đời bất hạnh, giúp họ có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

            Ngôi nhà mới Trung tâm Bảo trợ xã hội sẽ luôn là nơi đùm bọc, yêu thương, chữa lành cho những con người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, người cô đơn không nơi nương tựa, mang lại cho họ một cuộc sống bình yên, ý nghĩa. Với bản thân chúng tôi, những cán bộ nhân viên của Trung tâm Bảo trợ xã hội sẽ luôn hết lòng vì công việc, góp phần nhỏ bé xây dựng Trung tâm ngày càng phát triển, chung tay vì một cộng đồng bình an, hạnh phúc cho tất cả mọi người.

Em Quân phụ giúp cán bộ nhân viên tại bếp ăn tập thể

Người đưa tin: Bùi Trà My, Nguyễn Thị May

Đăng ký nhận tin.