Giữ cho tinh thần thoải mái

        Sau mỗi buổi sinh hoạt nhóm, sau mỗi chuyến du lịch, dã ngoại được Trung tâm tổ chức tôi thấy bà luôn nở nụ cười tươi và kể cho chúng tôi nghe về sự phấn khởi rất đỗi giản dị của mình. Là người trực tiếp theo dõi các hoạt động trợ giúp đối tượng tại Trung tâm, tôi hiểu rằng niềm vui mà Trung tâm mang lại cho bà chính là kết quả của một quá trình trợ giúp.

          Bà Chung vào sống tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Quảng Ninh đến nay đã hơn 8 tháng. Cuộc sống cuối đời rộng mở và tươi đẹp hơn với bà. Bà không ngần ngại chia sẻ về những khác biệt trước và sau khi vào sống tại Trung tâm. Bà hơi nặng tai nên thường nói to hơn bình thường một chút. Bà kể trước đây bà ở nhờ căn nhà tạm xập xệ, không có người quan tâm. Cuộc sống khó khăn và vật vã khi một mình phải chống chọi với những lúc ốm đau. Một mình nói chuyện với chính mình. Và một mình phục vụ mình. Bà đã mơ đến cuộc sống đủ đầy, có người bầu bạn quan tâm, một giấc mơ với một người đã ở cái tuổi mà các cụ gọi là xưa nay hiếm. Nhiều lúc ngồi nghĩ lại cũng thấy kỳ lạ vì người trẻ người ta mới có những giấc mơ, chứ già rồi mơ mộng chẳng bao giờ thành hiện thực được. Ấy thế mà giấc mơ đã trở thành hiện thực, cuộc sống của bà có sự thay đổi khi bà được đưa vào Trung tâm Bảo trợ xã hội Quảng Ninh. Cuộc sống của bà Chung đổi khác, bà được ở tòa nhà khang trang mang tên nhà BÌNH AN, được chăm sóc sức khỏe, chăm sóc dinh dưỡng được tham gia các hoạt động lao động trị liệu, các tổ nhóm…..bà vô cùng biết ơn và trân trọng sự quan tâm của các cấp ngành, của địa phương và giờ đây biết ơn nhất chính là lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Trung tâm.

          Một mái nhà chung ấm áp, nơi có các thành viên, nơi có sự sum vầy, nơi có niềm vui, nơi mà mọi người dành cho nhau sự quan tâm đặc biệt, nơi mà tâm hồn cảm thấy thanh thản và nơi mà giấc mơ đã trở thành hiện thực. Với bà Chung cuộc sống hiện tại như một phép màu kỳ diệu để bà sống và thấy lạc quan, yêu đời mỗi ngày. Nhìn bầu trời xanh, nhìn ánh nắng vàng, nhìn những búp non xanh mơn mởn, nhìn các loài hoa đua nhau khoe sắc thắm và ngắm nhìn những cụ ông, cụ bà, các cháu khuyết tật nô đùa xung quanh bà hiểu rằng cuối đời với bà thực sự là cuộc sống tươi đẹp.

 

Bà Chung tích cực tham gia tổ vệ sinh môi trường tại Trung tâm

          Hình ảnh bà Chung hăng hái quét sân, tiếng chổi tre xào xạc vào đầu giờ buổi sáng tại ngôi nhà Trung tâm, tôi hiểu hơn sự yên tâm gắn bó của bà tại ngôi nhà này. Nơi thực sự bà được là chính mình. Trong chuyến thăm quan du lịch biển đầu tháng 6 vừa qua, bà Chung xúc động vỡ òa cảm xúc khi đã rất lâu rồi bà được tắm biển, cảm nhận vị mặn mòi của biển…Nhân viên ai nấy cũng vui mừng khi thấy hình ảnh bà cụ vui vẻ với biển quê hương, thấy tiếng cười to sảng khoái. Bà bảo giờ chỉ cần giữ cho tinh thần thoải mái để tận hưởng cuộc sống đích thực thế là mãn nguyện lắm rồi./.

Người đưa tin: Nguyễn Thị Thu Hà

Đăng ký nhận tin.