Cuộc sống cần lắm sự quan tâm

Lượt xem: 15

          Dưới tán lá cây rộng xòa bóng mát, cụ bà ngồi nở nụ cười tươi. Khi được hỏi thăm về đoàn khám bệnh định kỳ của Trung tâm Y tế thành phố Uông Bí, bà Lành kéo tay tôi ngồi cạnh và bà chia sẻ. Bà nói các cô chú bác sĩ quan tâm, hỏi han, thăm khám nhiệt tình. Cảm động nhất là sợ chúng tôi đi lại khó khăn, dắt chúng tôi về phòng. Bác sĩ hỏi ăn uống thế nào? Nghỉ ngơi ra sao? Có đau hay khó chịu ở đâu không? Ông bà ngủ sâu giấc không?…

 

Bác sĩ của Trung tâm Y tế TP Uông Bí đưa NCT về phòng ở và khám bệnh tại phòng

          Những câu hỏi hằng ngày các cô chú nhân viên vẫn thường xuyên hỏi chúng tôi. Ngày hôm nay bác sĩ của đoàn khám bệnh hỏi tôi vẫn rưng rưng. Có lẽ tôi cảm động vì đang có rất nhiều người quan tâm đến chúng tôi. Dù không phải là người thân nhưng thực sự chỉ cần hỏi han như vậy tôi đã thấy cảm động vô cùng.

          Bà nói cuộc sống ở Trung tâm đủ đầy về vật chất, phòng ở khang trang sạch sẽ, ăn uống đảm bảo lại có nhiều hoạt động sinh hoạt tinh thần như nghe báo, vui chơi giải trí. Cuộc sống với một người cao tuổi như chúng tôi như vậy là mãn nguyện rồi.

          Thế nhưng hằng ngày ngoài sự quan tâm của lãnh đạo, nhân viên Trung tâm chúng tôi còn được các đoàn đến thăm, đến động viên cảm động lắm cô ạ. Hình ảnh chú bác sĩ của đoàn khám bệnh cùng rất nhiều đoàn nữa đến Trung tâm khiến tôi và nhiều ông bà thấy không hề cô đơn. Thấy xung quanh mình là những con người yêu thương đang dành tình cảm và sự quan tâm đặc biệt cho những người khó khăn.

          Trong cuộc sống sự quan tâm thể hiện trên rất nhiều phương diện. Quan tâm chính là chất xúc tác, là sợi dây kết nối tình cảm của mỗi người. Cuộc sống cần lắm sự quan tâm. Đối với người cao tuổi, người khuyết tật đang được chăm sóc tại cơ sở bảo trợ xã hội thì sự quan tâm ấy cần thiết lên gấp bội tiếp thêm nghị lực thúc đẩy một cuộc sống tích cực./.

Người đưa tin: Nguyễn Thị Thu Hà

Đăng ký nhận tin.